ประวัติหมอเส็ง

ประวัติคุณหมอเส็ง

           นาย ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร แพทย์ที่ปรึกษาสุขภาพไตรเวชศาสตร์ด้านการแพทย์แผนตะวันออกคลีนิคหรือที่รู้จักกันดีในนาม “ หมอเส็ง ” หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรไทยและจีนด้วยวัยกว่า60ปี กับการคลุกคลีอยู่กับร้านขายยาแผนโบราณมาตั้งแต่ครั้งยังเด็ก หมอเส็ง จึงได้เรียนรู้ ทุกขั้นตอนในการปรุงยาอย่างละเอียดและจดจำตัวยา สมุนไพร ทุกชนิด ได้อย่างแม่นยำโดยเฉพาะการผลิตหรือการปรุงยาจากสมุนไพรไทยและจีนซึ่งสมุนไพรทั้งสองชนิดนี้มีความคล้ายคลึงกันมากที่นับวันจะมีผู้เชี่ยวชาญ
อยู่น้อยคนเต็มทีเพราะนอกจากจะอาศัยความรู้ความชัดเจนในเรื่องสมุนไพรแล้วยังต้องมีประสบการณ์อันยาวนานซึ่งประสบการณความสามารถเหล่านี้หมอเส็ง
ใช้เวลาเรียนรู้สั่งสมมาจนแตกฉาน

           บ้านเดิม หมอเส็ง อยู่ที่บางคล้าแปดริ้วเป็นร้านขายยาสมุนไพรรักษาโรคทั่วไปทั้งก๋งและเตี่ยเรียกว่าทั้งตระกูลท่านเป็นหมอยาซึ่งมีความชำนาญด้านสมุนไพรมาตลอดเตี่ยของท่านเป็นหมอมาจากเมืองจีนจะสอนคุณหมอเส็งให้รู้จักการใช้สมุนไพรซึ่งการศึกษาแพทย์แผนโบราณนั้นยากมากต้องเรียนรู้ถึงสรรพคุณของสมุนไพรแต่ละชนิดถ้าจะใช้สมุนไพรรักษาโรคให้ถูกหลักและให้ออกฤทธ์รักษาอย่างได้ผลต้องแตกฉาน สมุนไพรเพียงชนิดเดียวไม่สามารถรักษาได้ผลต้องนำสมุนไพรแต่ละชนิดนำมาผสมผสานกันจึงจะออกฤทธิ์ในการรักษาอย่างได้ผลและจะต้องวินิจฉัยโรคของคนไข้ให้ดีเสียก่อนจึงจะปรุงยารักษาให้ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้รับการเรียนรู้มาอย่างลึกซึ้ง

          กระทั่งได้แยกตัวออกมาเปิดร้านของตัวเองที่กรุงเทพฯรักษาโรคทั่วไปเป็นหมอคู่กับเตี่ยมาตลอดจนเตี่ยอายุมากจึงวางมือให้หมอเส็งดำเนินการต่อไปเพราะเห็นว่าความรู้ความสามารถของหมอเส็งเป็นที่เชื่อถือ และไว้วางใจได้แล้วหมอเส็งได้ไปสอบใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขทั้งทางด้านเวชกรรม และเภสัชกรรมซึ่งคนที่จะไปสอบได้้ต้องมีความรู้ด้านสมุนไพรเป็นอย่างดีไม่ใช่ใครก็ไปสอบได้ซึ่งเมื่อสมัยนั้นร้านขายยาแผนโบราณยังมีไม่มากนักต่อเมื่อมียาแผนปัจจุบันเข้ามา หมอเส็ง ก็ขายยาแผนปัจจุบันควบคู่กันไปด้วย ทั้งขายทั้งเป็นหมอไปในตัวพอมาระยะหลังยาฝรั่งเริ่มมาแรงผู้คนหันไปนิยมกันมากขึ้นด้วย เหตุเพราะกินง่าย และไม่มีกลิ่นฉุนเหมือนยาแผนโบราณ ขณะเดียวกันการแข่งขันของยาแผนปัจจุบันได้ขยายตัวสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวหมอเส็งจึงหันมาเน้นในเรื่องของสมุนไพรทั้งไทยและจีนตามที่ตัวเองถนัดมากขึ้นโดยเฉพาะการรักษาโรคเกี่ยวกับสตรี ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจเลือดลมหรืออาการทางสมองที่เรามักจะพบในคนสูงอายุ และล่าสุดที่หมอเส็งได้เพียรพยายามศึกษามากกว่า 
10 ปี นั่นก็คือมหัศจรรย์แห่งสมุนไพรไทย ที่ชื่อ “ว่านชักมดลูก"

        จากประสบการและความสามารถ จนได้รับสมญานามว่า " หมอเส็ง หมอเทวดา" จึงถือได้ว่าเป็นหมอสมุนไพรอับดับ 1 ของเมืองไทย

สั่งซื้อ โดยเพิ่มเพื่อน คลิ๊กเลย > เพิ่มเพื่อน หรือ โทร 089 2868821
 
 
Visitors: 493,914